Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt

Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt
Publish date: Wednesday. September 9th, 2015

Nhiều vuông tôm bị bỏ hoang vì dịch bệnh 

Tính đến ngày 7-9, đã có hơn 114ha hồ tôm bị nhiễm bệnh, người nuôi tôm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị cho biết dịch trên tôm đã bùng phát trên 12 xã, phường của bốn huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị). Trong đó, thiệt hại nặng nhất là xã Triệu Phước (huyện Triệu Phong) với 33,89ha hồ có tôm chết.

Nguyên nhân ban đầu được Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị xác định là do thời tiết nắng nóng kéo dài, nguồn giống không ổn định nên gây bệnh hoại tử gan cấp tính, đầu vàng và đốm trắng trên tôm. Khi tôm có dấu hiệu mắc bệnh, nhiều hộ dân đã không báo cho cơ quan chức năng mà tự mua thuốc về xử lý, khiến dịch bệnh lan nhanh.

Ông Trần Hoạt, phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị, cho biết từ năm 2014 đến nay, do tỉnh Quảng Trị không có kinh phí mua hóa chất phòng chống bệnh thủy sản nên khi dịch diễn ra, rất nhiều hộ dân nuôi tôm đã tự mua thuốc dập dịch, không báo cho cơ quan chức năng.

“Hiện nay vẫn còn rất nhiều hộ nuôi tôm tự phát dập dịch mà chúng tôi chưa thể nắm được diện tích hồ nhiễm bệnh. Chi cục đang cố gắng thống kê thiệt hại để đề xuất tỉnh có phương án hỗ trợ kịp thời cho người nuôi tôm” - ông Hoạt nói.


Related news

Vườn Dâu Ba Tầng Ven Hồ Mê Linh Vườn Dâu Ba Tầng Ven Hồ Mê Linh

Dâu tây trồng trong nhà kính, trên giá thể không còn là chuyện lạ với người dân Đà Lạt. Nhưng vườn dâu nhà anh Nguyễn Đức Mai, số 9 Ngô Văn Sở, Đà Lạt vẫn rất được chú ý bởi thay vì trồng một tầng, anh Mai đã tạo ra một vườn dâu có ba tầng, tăng mật độ dâu trên cùng một diện tích đất.

Tuesday. December 2nd, 2014
Nông Dân Lo Đầu Ra Sản Phẩm Nông Dân Lo Đầu Ra Sản Phẩm

Trước những tin đồn thất thiệt về việc Trung Quốc sẽ đóng một số cửa khẩu giao thương với Việt Nam, nhiều nông dân đang “ngồi trên đóng lửa”, lo ngại nông sản làm ra sẽ khó tiêu thụ. Nhiều người đang có ý định đầu tư mở rộng diện tích sản xuất, nay phải tạm dừng chờ thông tin mới từ thị trường…

Monday. July 7th, 2014
Tiền Giang Trồng Nhãn Ido Tiền Giang Trồng Nhãn Ido "Né" Bệnh Chổi Rồng

Thời gian gần đây, bệnh chổi rồng đã bùng phát mạnh mẽ trên một số giống nhãn, đặc biệt là nhãn tiêu da bò, gây thiệt hại nặng cho nhà vườn. Trong khi đó, những vườn nhãn Ido gần như không bị nhiễm hay nhiễm với tỷ lệ rất thấp. Trước tình hình này, một giải pháp phòng chống bệnh chổi rồng đã được đưa ra bằng cách trồng nhãn Ido hoặc ghép bo nhãn Ido vào cây nhãn bị nhiễm chổi rồng.

Tuesday. December 2nd, 2014
Ngư Dân Trúng Lớn Sò Mai Biển Ngư Dân Trúng Lớn Sò Mai Biển

Thời gian gần đây, nhiều ngư dân ở vùng bãi ngang ven biển xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp được mùa sò mai biển. Không chỉ thu hoạch với số lượng lớn, bán giá trị cao mang lại thu nhập cho lao động trên thuyền mà còn tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể cho hàng trăm lao động khác trên bờ.

Monday. July 7th, 2014
Khoai Tây Trung Quốc Đội Lốt Khoai Đà Lạt Giá Tăng Gấp 3 Nhờ Bôi... Đất Đỏ Khoai Tây Trung Quốc Đội Lốt Khoai Đà Lạt Giá Tăng Gấp 3 Nhờ Bôi... Đất Đỏ

Sau khi nhập về Đà Lạt (Lâm Đồng), khoai tây Trung Quốc được “mặc áo” đất đỏ để đánh lừa người tiêu dùng. Bằng “công nghệ” này, khoai tây Trung Quốc có thể tăng giá lên đến 3 lần.

Monday. July 7th, 2014